Việt Nam tham dự Hội nghị vô tuyến thế giới 2015 tại Geneva

(VOV5) - Tại hội nghị, đoàn Việt Nam nêu 15 đề xuất tập trung vào mục tiêu đảm bảo sự hài hoà về sử dụng tần số của Việt Nam với thế giới và bảo vệ các quyền lợi của Việt Nam trong việc phân bổ và quy hoạch tần số. 

Việt Nam tham dự Hội nghị vô tuyến thế giới 2015 tại Geneva  - ảnh 1
Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: rfd.gov.vn)


Đoàn đại biểu Việt Nam do ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn, đang dự Hội nghị vô tuyến thế giới 2015 (WRC-15) do Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) tổ chức từ ngày 2-27/11 tại Geneva (Thụy Sĩ). 


Tại hội nghị, đoàn Việt Nam nêu 15 đề xuất tập trung vào mục tiêu đảm bảo sự hài hoà về sử dụng tần số của Việt Nam với thế giới và bảo vệ các quyền lợi của Việt Nam trong việc phân bổ và quy hoạch tần số. Cục trưởng Cục tần số vô tuyến điện Đoàn Quang Hoan, Ủy viên Ban Thể lệ thông tin vô tuyến (RRB) thuộc ITU, cho biết Hội nghị vô tuyến thế giới 2015 là một trong những hoạt động lớn nhất của ITU được tổ chức 3 hoặc 4 năm một lần nhằm kiểm soát và sửa đổi thể lệ thông tin vô tuyến, văn bản luật quốc tế về quản lý và sử dụng tài nguyên tần số và quỹ đạo vệ tinh trên phạm vi toàn cầu.


Cục trưởng Đoàn Quang Hoan là người Việt Nam đầu tiên được bầu vào RRB nhiệm kỳ 2014-2019. RRB là cơ quan chịu trách nhiệm đưa ra hướng dẫn thực thi Thể lệ thông tin vô tuyến điện và xử lý các tranh chấp liên quan đến quyền sử dụng tần số/quỹ đạo vệ tinh giữa các quốc gia. Việc tham gia RRB có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam trong việc bảo vệ các quyền và lợi ích quốc gia về tần số, quỹ đạo vệ tinh. Tại Hội nghị WRC-15, Việt Nam cho thấy được sự tích cực và chủ động tham gia cùng các nước xây dựng các luật lệ quốc tế. Hoạt động của Việt Nam trong các kỳ hội nghị vô tuyến thế giới thời gian gần đây và tại kỳ họp lần này được các nước đánh giá cao.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác