Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản châu Âu lần thứ 20 tại Bỉ

 (VOV5) - Hội chợ Thủy sản châu Âu (ESE) lần thứ 20 tại Brussels (Bỉ), đã thu hút hơn 1.600 công ty đến từ 70 vùng và lãnh thổ tham gia. Các doanh nghiệp Việt Nam góp mặt tại Hội chợ Thủy sản châu Âu năm nay với gần 40 gian hàng được bài trí đẹp, quy mô và là một trong những gian hàng lớn nhất của hội chợ.

Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản châu Âu lần thứ 20 tại Bỉ - ảnh 1
Tò he, một sản phẩm Việt Nam được giới thiệu tại Bỉ. Ảnh tamnhin.net



Trong khuôn khổ ESE, sáng 25/4, diễn ra cuộc gặp giữa Phó Chủ tịch Ủy ban nghề cá Nghị viện châu Âu, Xtruan Xtivenxơn (Struan Stevenson), với đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt nam để thảo luận khả năng tăng cường hợp tác.

Theo ông Xtivenxơn, cá ba sa là thế mạnh của ngành thủy sản Việt Nam, do vậy đẩy mạnh xuất khẩu cá ba sa của Việt Nam vào thị trường châu Âu là có lợi cho cả đôi bên, khi mà người tiêu dùng châu Âu đã ưa chuộng mặt hàng này. Ông cho biết chỉ riêng trong năm 2011, Việt Nam đã xuất khẩu 600.000 nghìn tấn cá ba sa sang EU và mức tăng trung bình hàng năm xuất khẩu hàng thủy sản Việt Nam vào EU là 30%. Phó Chủ tịch Ủy ban nghề cá Nghị viện châu Âu Xtivenxơn kết luận ngành thủy sản Việt Nam đã thành công trong việc tạo lập được chỗ đứng tại thị trường châu Âu.

Phản hồi

Các tin/bài khác