Việt Nam tích cực đóng góp ý kiến tại Hội nghị Bộ trưởng Khoa học ASEAN+3

(VOV5)- Việt Nam cho rằng các nước cần xây dựng các chương trình hợp tác trong các lĩnh vực ứng phó với các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, năng lượng mới và dịch bệnh…

Việt Nam tích cực đóng góp ý kiến tại Hội nghị Bộ trưởng Khoa học ASEAN+3 - ảnh 1
Các trưởng đoàn tham dự hội nghị chụp ảnh chung. (Ảnh: koreajoongangdaily.joins.com)

Từ ngày 19 - 23/10, Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ Trần Quốc Khánh dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham gia nhiều hoạt động và đóng góp tích cực, đặc biệt tại Hội nghị Bộ trưởng khoa học ASEAN+3 (ASEAN và Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc), diễn ra tại thành phố Daejeon, Hàn Quốc. Hội nghị diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Khoa học Công nghệ (KHCN) thế giới và Hội nghị Bộ trưởng KHCN của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN+3, Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Quốc Khánh giới thiệu các giải pháp trọng tâm mà Chính phủ Việt Nam đang tập trung điều chỉnh nhằm đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đưa ra các sáng kiến nhằm tăng cường hơn sự phát triển của khu vực ASEAN+3.

Việt Nam cho rằng các nước cần xây dựng các chương trình hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mới thành lập dựa trên sự đổi mới giữa các nước trong khu vực ASEAN+3; tăng cường các kênh hợp tác, chia sẻ thông tin, kiến thức khoa học công nghệ giữa các tổ chức nghiên cứu trong ASEAN+3, đặc biệt là trong các lĩnh vực nhằm ứng phó với các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, năng lượng mới và dịch bệnh…

Các sáng kiến của đoàn Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các thành viên tham dự. Những kết quả và sáng kiến tại hội nghị lần này cũng sẽ được phản ánh tại cuộc họp của Ủy ban Khoa học công nghệ ASEAN dự kiến diễn ra tại Lào vào tháng 11 tới.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác