Việt Nam tích cực ứng phó với bão Sinlaku

(VOV5) - Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu tỉnh phải kiên quyết thực hiện “Lệnh cấm biển”. 
Sáng 29/11, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát dẫn đầu Đoàn công tác về kiểm tra công tác ứng phó với bão Sinlaku tại tỉnh Bình Định. Làm việc với lãnh đạo chủ chốt và các ngành chức năng tỉnh, Bộ trưởng Cao Đức Phát đánh giá cao tinh thần tích cực và chủ động của Bình Định trong việc triển khai kịp thời các biện pháp ứng phó với bão. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tàu thuyền và ngư dân trên biển, Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu tỉnh phải kiên quyết thực hiện “Lệnh cấm biển”, không cho tàu thuyền ra khơi và ngư dân ở lại trên tàu hoặc chòi canh nuôi trồng thuỷ sản trên biển, trên sông, trên đầm phá; tiếp tục thường xuyên liên lạc với tàu thuyền trên biển.

Việt Nam tích cực ứng phó với bão Sinlaku - ảnh 1
Họp Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão T.Ư để bàn các biện pháp ứng phó với bão số 4 trên biển Đông.

Tỉnh cần theo dõi diễn biến của hướng bão đổ bộ vào đất liền và chuẩn bị các lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó khi có lệnh cần thiết; lưu ý sau bão cảnh giác và chủ động bảo vệ dân sinh vùng bị ngập lụt nặng. 
Các địa phương của Việt Nam gồm Bình Định, Khánh Hoà, Phú Yên, Nghệ an… đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống bão Sinlaku, theo dự kiến sẽ đổ bộ vào khu vực này./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác