Việt Nam và Indonesia hợp tác bảo vệ động vật hoang dã

(VOV5)- Kết thúc phiên đối thoại song phương lần thứ 3 về "Tăng cường thực thi pháp luật bảo vệ các loài hoang dã", tối qua, 27/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN và PTNT) Việt Nam và Tổng cục bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên Indonesia đã ký bản ghi nhớ Thoả thuận hợp tác về bảo vệ các loài động vật hoang dã, như tê tê, rùa, da bò sát…

Việt Nam và Indonesia hợp tác bảo vệ động vật hoang dã  - ảnh 1

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trao đổi thông tin để phát hiện các hành vi buôn bán, vận chuyển động vật hoang dã kể cả hợp pháp và bất hợp pháp. Đồng thời, hai bên sẽ cùng nhau nâng cao năng lực thực thi pháp luật của các cơ quan có liên quan.

Theo ông Darosi, Tổng cục trưởng Tổng cục bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên Indonesia: Hiện Việt Nam và Indonesia đang trở thành "hai trung tâm" trung chuyển chính các loài tê tê, rùa, động vật bò sát… của khu vực Đông Nam Á sang các nước khác trong khu vực. Vì vậy, việc hợp tác sẽ giúp hai nước hỗ trợ nhau trong công tác bảo tồn các loài này. Riêng với Indonesia, đây là hành động quan trọng nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm săn bắt và buôn bán động vật hoang dã.

Hiện Việt Nam và Indonesia đều là thành viên của mạng lưới quản lý động vật, thực vật hoang dã ASEAN (ASESN WEN), Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES), Công ước đa dạng toàn cầu (CBD)./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác