Việt Nam và Thái Lan tăng cường hợp tác không quân

(VOV5) – Ngày 04/6, thỏa thuận tăng cường hợp tác Không quân giữa Việt Nam và Thái Lan được Tư lệnh không quân hai nước nhất trí trong cuộc hội đàm nhân chuyến thăm Thái Lan 4 ngày của Tư lệnh Quân chủng phòng quân không quân Việt Nam, do Trung tướng Phương Minh Hòa, Tư lệnh Quân chủng Không quân Việt Nam, dẫn đầu. Tại cuộc hội đàm giữa Tư lệnh Quân chủng phòng quân không quân Việt Nam, Trung tướng Phương Minh Hòa và Tư lệnh Không quân Thái Lan Prajin Jantong, hai bên nhất trí sẽ trao đổi đoàn cấp cao hàng năm, tăng cường hợp tác đào tạo, chia sẻ thông tin về tình hình khí tượng, phối hợp trong công tác phòng chống bão lụt và vấn đề y học hàng không.

Việt Nam và Thái Lan tăng cường hợp tác không quân  - ảnh 1
Tư lệnh Phòng không Không quân Việt Nam Phương Minh Hòa (trái) trao quà lưu niệm cho Tư lệnh không quân Thái Lan Prajin Jantong. (Ảnh: Vietnam+)



Trung tướng Phương Minh Hòa khẳng định Việt Nam và Thái Lan đang tích cực chuẩn bị cho việc nâng cấp quan hệ lên tầm đối tác chiến lược, mở ra một chương mới cho mối quan hệ giữa hai nước. Quan hệ quốc phòng giữa hai bên hiện nay cũng đang góp phần thúc đẩy mối quan hệ hai nước ngày càng trở nên tốt đẹp. Về phần mình, Tư lệnh Không quân Thái Lan Pragin cho rằng mối quan hệ tốt đẹp hiện nay đang góp phần làm cho nhân dân hai nước Việt Nam- Thái Lan hiểu nhau hơn, đồng thời cũng góp phần cho việc duy trì sự ổn định trong khu vực. Ông bày tỏ hy vọng mối quan hệ này sẽ trở thành hình mẫu cho các mối quan hệ hợp tác giữa quân đội của các nước trong khu vực./.

Phản hồi

Các tin/bài khác