Việt Nam và Thái Lan tăng cường hợp tác tư pháp

(VOV5)- Trong chuyến thăm và làm việc tại Thái Lan, chiều 25/2, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường hội đàm với Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Paiboon Khumchaya và ký kết chương trình hợp tác giữa Bộ Tư pháp hai nước trong năm 2016. 

Việt Nam và Thái Lan tăng cường hợp tác tư pháp  - ảnh 1
Buổi hội đàm giữa hai Bộ.


Tại cuộc hội đàm, hai bộ trưởng khẳng định hai Bộ Tư pháp luôn coi trọng và mong muốn đưa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả. Bộ trưởng Hà Hùng Cường cũng thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật của Việt Nam trong năm 2015, những định hướng, nhiệm vụ trọng tâm của ngành tư pháp Việt Nam trong năm 2016.

Bộ trưởng Hà Hùng Cường mong muốn Bộ Tư pháp Thái Lan sẽ cùng với Bộ Tư pháp Việt Nam hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh hợp tác đào tạo luật thông qua việc ký kết và triển khai thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa các cơ sở đào tạo luật của Thái Lan với Đại học Luật Hà Nội. Bên cạnh đó, hiện nay Bộ Tư pháp Việt Nam đang xây dựng Chiến lược phát triển ngành Tư pháp, do vậy, phía Việt Nam cũng mong muốn được khảo sát, học hỏi kinh nghiệm về mô hình tổ chức, hoạt động của Bộ và ngành Tư pháp Thái Lan. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác