Việt Nam xác định an toàn hạt nhân là ưu tiên hàng đầu

(VOV5) - Việt Nam luôn xác định bảo đảm an ninh an toàn hạt nhân là ưu tiên hàng đầu trong quá trình phát triển, ứng dụng năng lượng hạt nhân, đồng thời ủng hộ quyền của các quốc gia được sử dụng năng lượng vì mục đích hòa bình, cũng như các nỗ lực giải trừ và không phổ biến vũ khí hạt nhân.


Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đã khẳng định như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều nay, tại Hà Nội nhân dịp Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chuẩn bị tham dự Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần thứ hai tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 26 đến 30/3 tới.

Ông Lương Thanh Nghị nêu rõ: “Là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân lần thứ 2 tại Hàn Quốc lần này nhằm khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam trong việ sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình và đảm bảo an ninh an toàn hạt nhân. Việt Nam coi trọng và sẵn sàng mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này. Tại hội nghị, Việt Nam cũng sẽ nêu bật những nỗ lực và biện pháp mà Việt Nam đã thực hiện thời gian qua nhằm đảm bảo an toàn hạt nhân ở mức độ cao nhất, đồng thời cùng các nước có các biện pháp tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực an ninh an toàn hạt nhân, góp phần củng cố hòa bình, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới”.


Tại cuộc họp báo, ông Lương Thanh Nghị cũng thông báo 1 số sự kiện trong nước đáng chú ý sắp tới. Đó là Lễ hội Đền Hùng-Giỗ Tổ Hùng Vương 2012 ngày 29/3 và Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng vào dịp 30/4 tới./.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác