Vinh danh các Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2013.

(VOV5) - Công bố và trao giấy chứng nhận cho 57 giáo sư và 514 phó giáo sư đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2013.

Ngày 18/11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước tổ chức lễ công bố và trao giấy chứng nhận cho 57 giáo sư và 514 phó giáo sư đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2013.

 

Vinh danh các Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2013.  - ảnh 1
Ủy viên Bộ Chính trị Đinh Thế Huynh, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận trao Giấy chứng nhận chức danh tới các tân GS. Ảnh: dantri.com


Phát biểu tại đây, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định các Giáo sư, Phó Giáo sư được công nhận lần này có đủ các tiêu chuẩn về năng lực, trình độ và các công trình nghiên cứu khoa học. Ông nói: Để thực hiện được mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đội ngũ trí thức có vai trò rất quan trọng. Trong đó các Giáo sư, Phó Giáo sư là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp giáo dục, nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, góp phần đưa đất nước thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu, sánh vai cùng với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước.

 

Trong số các Giáo sư mới được trao danh hiệu có Tiến sĩ Trần Đình Hòa thuộc Đại học Thủy Lợi được đặc cách xét danh hiệu Giáo sư vì có công trình khoa học Thủy lợi được Giải thưởng Hồ Chí Minh.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác