Vụ máy bay Malaysia mất tích: Kế hoạch tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam không thay đổi

(VOV5)- Sáng nay, tại trụ sở Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, trung tướng Võ Văn Tuấn, cho biết: Kế hoạch tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam về máy bay Malaysia mất tích là không thay đổi, mà sẽ mở rộng về phía Đông đường bay dự kiến và cả trên đất liền. Bởi tất cả những dấu hiệu tìm thấy trong những ngày vừa qua chưa thể khẳng định liên quan đến chiếc máy bay này.

Hôm nay, 22 máy bay và 31 tàu, trong đó Việt Nam có 8 máy bay, 9 tàu các loại tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

Cũng sáng nay, ông Chu Xuân Huy, Trưởng phòng Quản lý và khai thác dữ liệu ảnh vệ tinh, thuộc Trung tâm Điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết: Khoảng 10 giờ đêm 11/3, đơn vị đã nhận được dữ liệu ảnh do vệ tinh VNRedsat - 1chụp từ khu vực nghi máy bay Malaysia mất tích, gần đảo Thổ Chu. Qua phân tích ban đầu, các chuyên gia không tìm thấy những dấu hiệu khả nghi hoặc vật thể lạ tại khu vực này. Theo lộ trình của vệ tinh, ngày mai (13/3), VNRedsat-1 tiếp tục quay lại khu vực nghi vấn máy bay Malaysia mất tích và tiến hành chụp. Đồng thời, vệ tinh VNRedsat -1 sẽ triển khai chụp ảnh tại những địa điểm cụ thể khác nếu được yêu cầu./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác