Xác lập khuôn khổ quan hệ mới giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

(VOV5) - Chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từ ngày 24 - 26/7 tới có ý nghĩa rất quan trọng, mở ra một giai đoạn mới cho quan hệ hai nước. Đó là khẳng định của Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Cường khi trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam thường trú tại Mỹ về chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới của Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang.

Xác lập khuôn khổ quan hệ mới giữa Việt Nam và Hoa Kỳ - ảnh 1
Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Cường: "Đã đến lúc hai nước cần xác lập khuôn khổ đối tác mới cho quan hệ hai nước"


Theo Đại sứ Nguyễn Quốc Cường trong chuyến thăm Hoa Kỳ, ngoài hội đàm với Tổng thống Barack Obama, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có một chương trình hoạt động hết sức dày đặc, làm việc với lãnh đạo Quốc hội, nhiều Thượng nghị sĩ và Hạ nghị sĩ, gặp gỡ chính giới, nhiều doanh nghiệp và học giả, bạn bè, lãnh đạo một số tổ chức quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở Hoa Kỳ. Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cho rằng: Quan hệ hai nước những năm qua đã phát triển khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Lãnh đạo Hoa Kỳ đã nhiều lần phát biểu coi Việt Nam là đối tác đang nổi quan trọng ở khu vực. Về triển vọng, tôi cho rằng quan hệ hai nước còn rất nhiều tiềm năng và hoàn toàn có cơ sở để chúng ta lạc quan về mối quan hệ hướng về phía trước giữa hai nước trong những năm tới. Với những tiềm năng đáng kể đang hứa hẹn phía trước, đã đến lúc hai nước cần xác lập khuôn khổ đối tác mới cho quan hệ hai nước. Chúng ta trông đợi vào cuộc hội đàm giữa Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ xác định được khuôn khổ quan hệ mới đó.

 

Chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang là sự triển khai tích cực đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy trong cộng đồng quốc tế.

Phản hồi

Các tin/bài khác