Xây dựng lòng tin, giải pháp quan trọng để duy trì hòa bình và ổn định tại châu Á

(VOV5) - Sáng 4/12, tại Hà Hội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á thuộc Viện hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam tổ chức hội thảo “Xây dựng lòng tin ở châu Á”.

Xây dựng lòng tin, giải pháp quan trọng để duy trì hòa bình và ổn định tại châu Á  - ảnh 1
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: qdnd.vn


Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada cho rằng thúc đẩy xây dựng lòng tin giữa các quốc gia có vai trò quan trọng để đạt được hòa bình và thịnh vượng tại châu Á-Thái Bình Dương. Trong bối cảnh tình hình đang có những diễn biến và thay đổi to lớn hiện nay, ASEAN cần tăng cường hơn nữa vai trò trung tâm của mình, thông qua các diễn đàn và cơ chế hợp tác đa phương hiện có để thúc đẩy hợp tác thực chất, hướng tới xây dựng lòng tin giữa các quốc gia. Đại sứ Hiroshi Fukada khẳng định duy trì hòa bình, ổn định tại khu vực châu Á và trên thế giới chính là tiền đề quan trọng cho sự phát triển, phồn vinh và thịnh vượng của các quốc gia.

Hội thảo lần này là diễn đàn để các nhà nghiên cứu thảo luận, đề xuất một tầm nhìn tương lai cùng với những giải pháp và bước đi thích hợp để các quốc gia châu Á xây dựng mối quan hệ hữu nghị, tin cậy lẫn nhau thông qua những cơ chế hợp tác bền vững trong bối cảnh đầy biến động của khu vực.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác