Xây mới được hơn 507.000 căn hộ cho người nghèo trong ba năm


Xây mới được hơn 507.000 căn hộ cho người nghèo trong ba năm - ảnh 1




(VOV5) - Sáng 19/7, tại thành phố Bắc Ninh, Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.


Báo cáo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Chính sách nhà ở và Thị trường bất động sản nhấn mạnh đây là chương trình hỗ trợ nhà ở lớn nhất, hiệu quả nhất từ trước tới nay. Chương trình Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ triển khai trong 4 năm từ năm 2009 đến năm 2013 với dự kiến xây mới 500.000 căn hộ. Tuy nhiên, chỉ sau 3 năm triển khai từ 2009 đến nay chương trình đã hoàn thành, vượt kế hoạch 1 năm, xây mới được hơn 507.000 căn hộ cho người nghèo. Về chất lượng nhà ở, hầu hết các căn nhà đều vượt diện tích và chất lượng quy định.


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở là chương trình hợp lòng dân, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự hỗ trợ của cộng đồng cũng như nỗ lực của người dân… Thủ tướng khẳng định Đảng và Nhà nước luôn luôn quan tâm hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội, người nghèo có khó khăn về nhà ở.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan sớm hoàn thành Đề án hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo giai đoạn 2 (2013-2015) trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định cuối năm năm 2012 để triển khai thực hiện vào đầu năm 2013.Thủ tướng đề nghị:  “Tôi đề nghị phát huy cái tốt, ưu điểm của chương trình này để chúng ta làm tốt hơn giai đoạn hai của chương trình hỗ trợ nhà ở cho người nghèo. Giai đoạn 2 hộ nghèo có điều chỉnh theo tiêu chí mới, đối tượng có thể mở rộng thêm. Mức hỗ trợ tôi đồng ý với phương thức cũ theo hướng nhà nước hỗ trợ 30% vốn. Không dừng lại ở chương trình này, chúng ta rút kinh nghiệm để làm các chương trình nhà ở khác có hiệu quả hơn thí dụ chương trình nhà ở xã hội, chương trình nhà ở cho đối tượng chính sách, nhà ở cho người thu nhập thấp.”

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì chỉ đạo thực hiện Chương trình Nhà ở vượt lũ đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2 và Chương trình hỗ trợ đồng bào nhà ở an toàn trong lũ khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung./.

Ngọc Anh  

Phản hồi

Các tin/bài khác