Sản xuất xanh, tiêu dùng bền vững là yêu cầu tất yếu

(VOV5) - Sản xuất xanh, tiêu dùng bền vững là yêu cầu tất yếu, không thể thiếu và là xu thế chung toàn cầu hiện nay.

Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại”, trong khuôn khổ Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030, do Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Văn phòng sản xuất và tiêu dùng bền vững (Bộ Công Thương) phối hợp với Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức sáng nay (1/8), tại Hà Nội.

Sản xuất xanh, tiêu dùng bền vững là yêu cầu tất yếu - ảnh 1Ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phát biểu khai mạc Diễn đàn. Ảnh: VOV

Phát biểu tại đây, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), cho rằng: Trước thách thức ô nhiễm môi trường, việc chuyển đổi từ mô hình kinh tế tuyến tính sang mô hình kinh tế tuần hoàn là cần thiết, để hướng đến nền kinh tế phát triển bền vững, sử dụng hiệu quả tài nguyên và năng lượng, ít carbon vững mạnh và cạnh tranh. Để chuyển đổi thành công sang mô hình kinh tế tuần hoàn, các doanh nghiệp cần đảm bảo 3 nguyên tắc: Bắt đầu từ việc thay đổi thiết kế sản phẩm, gồm loại bỏ rác thải và ô nhiễm; tăng vòng đời sản phẩm và nguyên vật liệu; tái tạo các hệ sinh thái tự nhiên. Ông Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh: Sản xuất xanh, tiêu dùng bền vững là yêu cầu tất yếu, không thể thiếu và là xu thế chung toàn cầu hiện nay.

Sản xuất xanh, tiêu dùng bền vững là yêu cầu tất yếu - ảnh 2Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại”. Ảnh: VOV

Tại Diễn đàn, các diễn giả thảo luận việc thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững; nguyên nhân còn tồn tại một số hạn chế về sản xuất, phân phối sản phẩm thân thiện môi trường đến với người tiêu dùng; giải pháp duy trì thói quen, hành vi tiêu dùng bền vững từ người tiêu dùng... Các đại biểu cũng chia sẻ những bài học quốc tế trong việc thúc đẩy tiêu dùng bền vững; vai trò của việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và đề xuất, kiến nghị về thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng  xanh.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác