Lượng khách đến 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh tăng cao

(VOV5) - Các đại biểu thống nhất, trong năm 2024, nhóm hợp tác cần tiếp tục đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong ngành du lịch.

Năm 2023, tổng lượt khách du lịch đến 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh đạt 69,2 triệu lượt khách, bằng 105% so với kế hoạch năm 2023, tăng gần 28% so với năm 2022; chiếm khoảng 58% lượng khách đến Việt Nam trong năm 2023. 

Tổng thu về khách du lịch của nhóm hợp tác đạt hơn 205.000 tỷ đồng (gần 8,5 tỷ USD), bằng 102,7% so với kế hoạch năm.
Đây là thông tin được công bố tại hội nghị tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển liên kết du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 diễn ra hôm nay (25/12) tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Những con số này khẳng định hiệu quả và sự phát triển bùng nổ du lịch trong nhóm hợp tác. 

Lượng khách đến 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh tăng cao  - ảnh 1Không gian trưng bày quảng bá du lịch của tỉnh Hòa Bình trong Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023. Ảnh:Báo Laocai.vn

Chương trình hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, gồm: Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Yên Bái và Thành phố Hồ Chí Minh triển khai theo “Thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2021-2025”. 

Để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch của nhóm hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực hiệu quả, tại hội nghị, các đại biểu thống nhất, trong năm 2024, nhóm hợp tác cần tiếp tục đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong ngành du lịch, đặc biệt là xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia, hệ thống dữ liệu dùng chung về du lịch, cũng như xây dựng điểm đến an toàn cho du khách. 

Lượng khách đến 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh tăng cao  - ảnh 2Tổng thu về khách du lịch của nhóm hợp tác đạt hơn 205.000 tỷ đồng (gần 8,5 tỷ USD), bằng 102,7% so với kế hoạch năm.

Các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh xác định tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, đặc biệt trong công tác quảng bá, phối hợp xây dựng Fanpage Sắc màu Tây Bắc - Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu tiềm năng thế mạnh, sản phẩm du lịch của các địa phương. Nhóm đẩy mạnh truyền thông quảng bá về hình ảnh du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh trên các hãng hàng không và các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác