(VOV5)- Chiều 9/1, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại-Bộ Công Thương tổng kết Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2014.
Năm 2014, Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia đã hỗ trợ hơn 7.600 lượt doanh nghiệp tham gia với hơn 285 nghìn lượt giao dịch, doanh thu bán hàng đạt hơn 1,8 tỷ USD. Với sự hỗ trợ từ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam đã có mặt tại các thị trường lớn như Liên minh Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và ngày càng mở rộng sang các thị trường khác.
Năm 2015, Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia tập trung vào các hoạt động chính, gồm: xúc tiến thị trường xuất khẩu, thông tin thương mại trong nước và quốc tế. Song song với đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, chương trình tiếp tục các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường nội địa, đặc biệt là tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, vùng khó khăn./.