(VOV5) - Việt Nam luôn là một điểm đến hấp dẫn các doanh nghiệp tại Nice bởi từ lâu nay giữa Nice và Việt Nam luôn có sự gắn bó về văn hoá thông qua cộng đồng người Việt tại Nice.
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và các nước đều đang tìm các động lực phát triển mới thời kỳ hậu đại dịch Covid-19, việc khai phá các tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam với Công quốc Monaco và thành phố Nice, vùng Côte d’Azur là ưu tiên được cả hai bên hướng tới.
Đây cũng chính là mục tiêu của chuỗi sự kiện quảng bá đầu tư, xúc tiến thương mại được Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, các cơ quan đại diện của Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Công thương, Bộ Khoa học Công nghệ Việt nam tại Pháp tổ chức từ ngày 2-4/5 tại Nice và Monaco.
Toạ đàm kinh tế tại Công quốc Monaco ngày 4/5. Ảnh: PV VOV tại Paris |
Trong buổi toạ đàm kinh tế tổ chức sáng 04/05 tại Công quốc Monaco, ông Christophe Gamon, Chủ tịch Uỷ ban Quốc tế của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nice Côte d’Azur, khẳng định Việt Nam luôn là một điểm đến hấp dẫn các doanh nghiệp tại Nice bởi từ lâu nay giữa Nice và Việt Nam luôn có sự gắn bó về văn hoá thông qua cộng đồng người Việt tại Nice.
Ông Gamon cũng cho rằng, sau các sự kiện cấp cao gần đây trong quan hệ Việt Nam - Pháp, có một sự quan tâm lớn từ phía các doanh nghiệp Nice và vùng Côte d’Azur đối với thị trường Việt Nam.
Phó Thị trưởng thành phố Nice - ông Philippe Pradal. Ảnh: PV VOV tại Paris |
Tại Tọa đàm gần 60 doanh nghiệp Monaco đã tham gia tìm hiểu các cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh với Việt Nam về lộ trình cắt giảm thuế quan của Việt Nam với các đối tác thương mại lớn, về các mô hình khu cảng thuế quan-thương mại, về du lịch, dược phẩm, kinh tế số.