(VOV5) - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết sáng tạo trong các sản phẩm du lịch nếu đi đúng hướng sẽ giúp nâng tầm giá trị của tài nguyên du lịch, mang lại các giá trị gia tăng.
Sự sáng tạo góp phần mở ra hướng đi mới, làm gia tăng giá trị sản phẩm du lịch và nâng cao lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch. Đây là nội dung chính được chia sẻ tại hội thảo “Sáng tạo trong sản phẩm du lịch - từ ý tưởng đến thực tế kinh doanh” do Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều 6/9.
Ảnh: tapchitaichinh.vn |
Chia sẻ về sáng tạo trong du lịch, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết sáng tạo trong các sản phẩm du lịch nếu đi đúng hướng sẽ giúp nâng tầm giá trị của tài nguyên du lịch, mang lại các giá trị gia tăng. Từ đó, tạo ra nền tảng khác biệt trong lợi thế cạnh tranh du lịch giữa các quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và thời kỳ công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ trên toàn cầu. Các sản phẩm du lịch sáng tạo sẽ góp phần giảm sự tập trung vào những điểm du lịch truyền thống, giúp phân bố đều không gian du lịch, giảm tình trạng quá tải và mất cân đối hiện tại.
Mục tiêu chung của phát triển du lịch quốc gia theo Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 là phát triển bền vững. Sáng tạo trong xây dựng và triển khai sản phẩm du lịch là xu hướng cần thiết, có thể giải quyết nhiều vấn đề đang đặt ra. Tuy nhiên, sáng tạo phải đi đôi với bền vững, gia tăng giá trị của tài nguyên du lịch nhưng vẫn phải lấy tính nguyên bản của điểm đến làm nguồn lực của sáng tạo.