(VOV5) - Phần mềm đặt hẹn trực tuyến đã được nâng cấp, tăng gần gấp đôi số lượng nhận đặt hẹn trực tuyến hơn 100 lịch hẹn so với mức tối đa trước đây là khoảng 60 lịch hẹn một ngày).
Chiều 8/9, ở Hà Nội, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt thông tin về giải quyết thủ tục lãnh sự cho công dân Việt Nam. Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nêu rõ: Như đã thông tin ngày 1/9/2022, để đáp ứng nhu cầu tăng cao đột biến của người dân về giải quyết thủ tục lãnh sự, trong những ngày qua, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và các đơn vị liên quan trong Bộ triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt cả về nhân lực và vật lực, nâng tối đa hiệu suất tiếp nhận và xử lý hồ sơ trong điều kiện kỹ thuật cho phép.
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt mời các phóng viên đặt câu hỏi. Ảnh: An Đăng/TTXVN |
Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao, xuyên suốt thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Bộ Ngoại giao đã triển khai nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, bổ sung lắp đặt thêm máy móc, trang thiết bị cho Bộ phận một cửa tại Cục Lãnh sự. Đến nay, đã nâng số cửa tiếp nhận hồ sơ lên 10 cửa so với 5 cửa như trước đây, trong đó có hai cửa cho thủ tục cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ và 8 cửa cho thủ tục hợp pháp hóa, chứng nhận lãnh sự. Phần mềm đặt hẹn trực tuyến đã được nâng cấp, tăng gần gấp đôi số lượng nhận đặt hẹn trực tuyến (hơn 100 lịch hẹn so với mức tối đa trước đây là khoảng 60 lịch hẹn một ngày). Các biện pháp trên đã mang lại nhiều kết quả tích cực.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Cục Lãnh sự và Bộ phận một cửa sẽ tiếp tục nghiên cứu, kiến nghị, tham mưu với Chính phủ về việc đơn giản hóa thủ tục chứng nhận, hợp pháp hóa lãnh sự nói riêng và các thủ tục lãnh sự nói chung, tăng cường phân quyền tiếp nhận hồ sơ, ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết nhanh chóng, kịp thời yêu cầu của công dân.