(VOV5) - Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản
Từ ngày 11-13/9, Đại sứ quán Việt Nam, Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với tập đoàn AEON tổ chức Triển lãm hàng Việt Nam (Viet Nam Fair) tại hệ thống 40 siêu thị AEON trên toàn "Xứ sở Hoa anh đào".
Tuần lễ hàng Việt Nam là cơ hội để hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường Nhật Bản. Ảnh: PV/VOV-Nhật Bản |
Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản và mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản nói chung, hệ thống các nhà nhập khẩu của Tập đoàn AEON Nhật Bản nói riêng, qua đó thúc đẩy đưa hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Nhật Bản.
Đại sứ Vũ Hồng Nam (trái) miêu tả về hoa quả Việt Nam cho đại diện của Tập đoàn AEON. -Ảnh: PV/VOV-Nhật Bản |
Tham gia trưng bày và giới thiệu hàng hóa tại Triển lãm hàng Việt Nam lần này có các doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhóm hàng hóa dệt may, nông thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ, hàng công nghệ… Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, triển lãm đã thu hút đông đảo khách hàng đến thăm quan và trải nghiệm các sản phẩm của Việt Nam tại siêu thị lớn nhất của AEON ở tỉnh Saitama, Nhật Bản.