(VOV5) - Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, chương trình chung tay trao tặng bữa cơm cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh Covid – 19.
Chiều 10/4, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo và Công ty Thực phẩm PepsiCO Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”.
Bí thư thường trực TW Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu
|
Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, chương trình chung tay trao tặng bữa cơm cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh Covid – 19. Chương trình triển khai từ ngày 13/4/2020 tại 5 thành phố là: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ. Trong đó, chương trình tài trợ 300 nghìn đô la (tương ứng với 7 tỷ VNĐ) và tặng sản phẩm trị giá tương đương với 1,8 tỷ đồng…
Chương trình cam kết tặng 1 triệu bữa cơm cho người nghèo
|
Bên cạnh đó, nhằm góp phần hỗ trợ đội ngũ y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch, Tập đoàn PepsiCo tài trợ 200.000 USD (tương đương hơn 4,8 tỉ đồng) và Nhãn hàng Sting thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam hỗ trợ 2 tỉ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.
Số tiền này sẽ dành để mua vật tư, trang thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước.