Chính thức đưa sản phẩm chuối Việt Nam vào chuỗi siêu thị Lotte Hàn Quốc

(VOV5) - Với quy mô nhập khẩu chuối trên 300 triệu USD/năm, chuối là mặt hàng Việt Nam có nhiều dư địa để cải thiện và gia tăng thị phần tại Hàn Quốc.

Sáng 16/06, tại tổ hợp siêu thị Lotte Mart gần Ga trung tâm Seoul, Công ty Lotte Mart phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm chuối thương hiệu LOPANG BANANA của Việt Nam phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte trên toàn Hàn Quốc. 

Chính thức đưa sản phẩm chuối Việt Nam vào chuỗi siêu thị Lotte Hàn Quốc - ảnh 1

Chuối Việt Nam tại siêu thị Lotte ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. - Ảnh: TTXVN

Chuối LOPANG BANANA được trồng trên vùng cao nguyên tại xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, có độ ngọt gấp 1-2 lần so với sản phẩm cùng loại. Dự kiến Lotte Mart sẽ nhập khoảng 1.600 tấn/năm để phân phối qua 81 đại siêu thị trên toàn Hàn Quốc.     

Với quy mô nhập khẩu chuối trên 300 triệu USD/năm, chuối là mặt hàng Việt Nam có nhiều dư địa để cải thiện và gia tăng thị phần tại Hàn Quốc. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Lotte Mart và các nhà phân phối khác để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này vào thị trường Hàn Quốc.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác