Dệt may Việt Nam thực hiện nhiều giải pháp để đạt mục tiêu tăng trưởng
(VOV5) - Tập đoàn sẽ hướng tới tăng cường tính chủ động trong công tác thị trường, đặc biệt tại các thị trường trọng tâm như Mỹ, EU, Nhật Bản.
Năm 2016, mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu dệt may Việt Nam chỉ đạt trên 28 tỷ USD thấp hơn 1,7 tỷ USD so với mục tiêu đề ra từ đầu năm. Mặc dù được dự báo năm 2017 tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành dệt may Việt Nam vẫn đặt ra mục tiêu tăng trưởng 6,5%-7%, đạt trên 30 tỷ USD, cao hơn so với năm ngoái. Để đạt được kết quả cao, ngay từ đầu năm, toàn ngành đã thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá.
|
Ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN |
Theo ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam, năm nay đơn vị phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp toàn Tập đoàn tăng 14% so với năm 2016. Kim ngạch xuất khẩu tăng 11%. Kim ngạch nhập khẩu tăng 9%, doanh thu tăng 12%. Cùng với đó, Tập đoàn sẽ hướng tới tăng cường tính chủ động trong công tác thị trường, đặc biệt tại các thị trường trọng tâm như Mỹ, EU, Nhật Bản. Ông Lê Tiến Trường cho biết: Mục tiêu năm nay ngành dệt may Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng trên 7% với mức phấn đấu vượt qua 30 tỷ USD, đây là mục tiêu rất thách thức trong đó tiếp tục tập trung vào việc gia tăng thị phần, đặc biệt là ở châu Âu với các tín hiệu của FTA Việt Nam-EU sẽ có hiệu lực từ năm 2018. Đây là thị trường trọng điểm, cùng với đó là khai thác hiệu quả hơn các hiệp định thương mại Việt Nam với Liên minh kinh tế Á-Âu. Đây cũng là thị trường mà thị phần của Việt Nam còn nhỏ. Đối với thị trường Mỹ, duy trì thị phần của mình, gia tăng ở những thị trường ngách mà Việt Nam có ưu thế để đảm bảo tốc độ tăng trưởng ngay tại thị trường Mỹ cũng đạt xấp xỉ 7%; tiếp tục duy trì tỷ trọng 5% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đi vào Mỹ.