Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc tin tưởng vào sự phục hồi của thị trường Việt Nam

(VOV5) - Số liệu của Ctrip cho thấy từ ngày 8/1 đến ngày 8/3, lượng đặt vé máy bay của du khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng hơn 23 lần, lượng đặt phòng khách sạn tăng hơn 22 lần so với năm ngoái.

Ngày 15/3, Trung Quốc chính thức nối lại du lịch theo đoàn tới 40 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhiều công ty du lịch Trung Quốc đang tích cực chuẩn bị các sản phẩm để đón đầu cơ hội vàng dịp nghỉ lễ 1/5.

Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc tin tưởng vào sự phục hồi của thị trường Việt Nam - ảnh 1Ông Ngô Tinh (Wu Xing), phụ trách Nghiệp vụ Du lịch của BJST. Ảnh: VOV

BJST, có trụ sở ở thủ đô Bắc Kinh, là công ty chuyên làm về du lịch quốc tế cho công dân Trung Quốc. Năm 2017, BJST bắt đầu khai thác thị trường Việt Nam, thời kỳ cao điểm mỗi ngày công ty có thể đưa hơn 800 lượt khách sang Việt Nam bằng đường hàng không. Cầm cự sau 3 năm đại dịch Covid-19 bằng cách chuyển hướng sang làm du lịch nội địa, nay khi biết tin Việt Nam được nối lại du lịch theo đoàn, BJST đã lập tức bắt tay xây dựng các sản phẩm thế mạnh, để không bỏ lỡ cơ hội vàng dịp nghỉ lễ 1/5 đang đến gần. Ông Ngô Tinh (Wu Xing), phụ trách Nghiệp vụ Du lịch của BJST, cho biết: “Kế hoạch của chúng tôi trong năm nay trước tiên là chuẩn bị một số sản phẩm trên tất cả các tuyến du lịch Việt Nam vào tháng 5. Các sản phẩm giờ đã thiết kế xong. Chúng tôi cần khoảng một tháng để quảng bá ra thị trường, bao gồm cả việc tuyên truyền trên một số kênh và các hoạt động xúc tiến du lịch”.

Theo dữ liệu của Ctrip, nền tảng du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, lượng khách Trung Quốc đặt tour đi nước ngoài trong dịp nghỉ lễ 1/5 sắp tới đang gia tăng, tính đến ngày 28/2, tăng gần 17 lần so với năm ngoái. Riêng với Việt Nam, số liệu của Ctrip cho thấy từ ngày 8/1 đến ngày 8/3, lượng đặt vé máy bay của du khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng hơn 23 lần, lượng đặt phòng khách sạn tăng hơn 22 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, theo dữ liệu của nền tảng Tongcheng Travel, trong số 40 quốc gia thí điểm nối lại du lịch nước ngoài lần này, du khách Trung Quốc quan tâm nhiều nhất đến Việt Nam, Italy, Serbia, Pháp và Tây Ban Nha. Ông Ngô Tinh cho biết Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á, đặc biệt Việt Nam là những thị trường chính của BJST. Nay khi Trung Quốc đã mở cửa du lịch trở lại cho 60 quốc gia, nhưng vẫn chưa có Nhật Bản và Hàn Quốc, thị trường Việt Nam càng trở nên quan trọng với BJST: “Việt Nam là mảng kinh doanh rất quan trọng đối với chúng tôi. Tôi rất tin tưởng vào thị trường Việt Nam, bao gồm cả việc xúc tiến tại thị trường Trung Quốc. Tất nhiên, tôi cũng hy vọng Tổng cục Du lịch Việt Nam làm tốt hơn nữa việc quảng bá và xúc tiến tại Trung Quốc, bao gồm cả việc hỗ trợ và giúp đỡ các công ty du lịch hay là tạo thuận tiện về thị thực cho du khách Trung Quốc, chẳng hạn như miễn thị thực hay miễn lệ phí thị thực”.

Theo dự báo của chuyên gia HSBC đối với thị trường Việt Nam, tỷ lệ quay trở lại của du khách Trung Quốc có thể đạt 50%-80% so với trước đại dịch, tương đương 3-4,5 triệu lượt.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác