(VOV5) - Cá tra Việt Nam, từ lâu đã là một thương hiệu được yêu thích, hiện được phía Mỹ chuẩn bị thông qua công nhận là đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường này.
Hội chợ Thủy sản 2019 đang diễn ra tại thành phố Boston, quy tụ hơn 1.000 doanh nghiệp thủy sản đến từ hơn 50 quốc gia trên khắp thế giới. 15 doanh nghiệp thủy sản lớn của Việt Nam tham dự hội chợ thủy sản thường niên lớn nhất Bắc Mỹ này nhằm tìm kiếm đối tác mới và mở rộng thị trường đầy tiềm năng.
Cấp đông sản phẩm tôm xuất khẩu tại nhà máy của Công ty Cổ phần thủy sản Minh Phú Hậu Giang. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN |
Phát biểu tại hội chợ, ông An Thế Dũng, Giám đốc cơ quan xúc tiến thương mại Việt Nam tại Mỹ thuộc Bộ Công Thương, nhận định xuất khẩu thủy hải sản của Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Mỹ vì nền kinh tế nước này đang trên đà phục hồi.
Mức tiêu thụ hàng thủy sản tăng và thuế chống bán phá giá đối với tôm của Việt Nam năm nay dự kiến sẽ giảm từ mức 25,39% trước đây xuống 4,58%. Ngoài ra, cá tra Việt Nam, từ lâu đã là một thương hiệu được yêu thích, hiện được phía Mỹ chuẩn bị thông qua công nhận là đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường này.
Theo VASEP, triển vọng của ngành thủy sản Việt Nam trong năm 2019 là rất lớn khi tốc độ tiêu thụ thủy sản của thế giới sẽ tăng mạnh mẽ. Dự kiến đến năm 2020, sức tiêu thụ tăng lên 98,6 triệu tấn tại các nước đang phát triển và đạt hơn 29 triệu tấn tại các nước phát triển, trong khi nguồn cung chỉ đạt gần 79 triệu tấn.
VASEP cũng cho biết sẽ tập trung phát triển một số thị trường quan trọng, trong đó có Mỹ và các doanh nghiệp sẽ cạnh tranh bằng chất lượng, không cạnh tranh bằng giá rẻ.