(VOV5) - Đây chính là nhịp cầu kết nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Long An và Đồng bằng sông Cửu Long đến với các vùng miền trong nước và bạn bè quốc tế.
Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ III với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã khai mạc tối 18/12, tại tỉnh Long An.
Ông Phạm Văn Rạnh, Bí thư Tỉnh ủy Long An thăm các gian hàng lúa gạo Việt Nam chất lượng cao. |
Festival diễn ra từ hôm nay đến ngày 24/12, với quy mô gần 1.100 gian hàng đến từ 612 địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngay sau buổi lễ khai mạc, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng đã tổ chức Lễ Công bố Logo Thương hiệu Gạo Việt Nam, vinh danh thương hiệu chất lượng cao.
Đây chính là nhịp cầu kết nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Long An và Đồng bằng sông Cửu Long đến với các vùng miền trong nước và bạn bè quốc tế; đồng thời là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi với chính quyền, doanh nghiệp của tỉnh địa phương, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh. Đặc biệt, là góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển ổn định nông nghiệp - nông thôn của đồng bằng sông Cửu Long xứng với tiềm năng, vị thế là vựa lúa nhất của cả nước.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Long An, cho biết: “Hiện Việt Nam xuất khẩu lúa gạo đứng thứ nhì thế giới, trong đó Long An mỗi năm sản xuất 2,8 triệu tấn lúa. Chúng tôi kỳ vọng sau Festival này và sau lễ công bố logo thương hiệu lúa gạo thì các thị trường trên thế giới sẽ biết thêm nhiều đến thị trường lúa gạo của Việt Nam chúng ta nhiều hơn nữa. Hạt lúa gạo của chúng ta sẽ tiếp tục vươn xa ra thế giới từ đó góp cho phát triển kinh tế và giúp thu nhập cho người dân ngày càng cao hơn.”
Trong khuôn khổ Festival lần này còn diễn ra nhiều hoạt động, như: cuộc thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt; Hội thảo “Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn – Giải pháp ứng phó – Bảo vệ cây lúa - Phát triển của hạt gạo Việt Nam” và Hội thảo: “Gạo sạch Việt Nam – khẳng định vị trí - vươn tầm quốc tế” .