(VOV5) - Việt Nam có thể trở thành cầu nối cho hàng hóa và dịch vụ của Canada tiếp cận tới 660 triệu người tiêu dùng trong ASEAN và các thị trường quan trọng khác trong khu vực.
Ngày 10/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada tổ chức hội thảo trực tuyến “Việt Nam và CPTPP - Cơ hội đầu tư và xuất khẩu đồ nội thất” thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp Canada và Việt Nam.
Ảnh minh họa: TTXVN
|
Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam Phạm Cao Phong cho biết Việt Nam hiện là một trung tâm của các thỏa thuận thương mại tự do (FTA) ở châu Á - Thái Bình Dương. Việt Nam có thể trở thành cầu nối cho hàng hóa và dịch vụ của Canada tiếp cận tới 660 triệu người tiêu dùng trong ASEAN, cũng như tới các thị trường quan trọng khác trong khu vực.
Ngược lại, Canada có thể là cửa ngõ cho các sản phẩm của Việt Nam xâm nhập các thị trường khác của châu Mỹ. Đại sứ Phạm Cao Phong nhận định, đại dịch COVID-19 sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi kinh tế hiệu quả. Việt Nam coi đây là cơ hội lớn để hợp tác và phát triển kinh tế - thương mại song phương cũng như trên quy mô toàn cầu.
Theo Đại sứ, đây là cơ hội để làm tốt hơn, sáng tạo hơn và tăng cường hợp tác, hướng tới mục tiêu chung là tăng trưởng bền vững và thịnh vượng cho Việt Nam và Canada theo tinh thần của khuôn khổ Quan hệ Đối tác Toàn diện được thiết lập cách đây 3 năm.