Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại - Đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) lần thứ 20, hôm qua (17/9), khai mạc tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Việt Nam tiếp tục là quốc gia tham dự với quy mô lớn nhất tại kỳ hội chợ lần này
Cà phê, giày dép, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ... cùng nhiều mặt hàng thế mạnh khác của Việt Nam, tất cả đều có trong gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) 2023. Với diện tích 5.000m2, cùng 250 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 22 tỉnh, thành trên cả nước, năm nay đoàn doanh nghiệp Việt Nam chỉ đứng sau nước chủ nhà Trung Quốc, tiếp tục có quy mô lớn nhất ASEAN và quốc tế.
Ông Đồng Quang Hải. Ảnh: VOV |
Ông Đồng Quang Hải, phụ trách gian hàng của Risen Food, cho biết sầu riêng tươi của Việt Nam trưng bày tại hội chợ được người tiêu dùng Trung Quốc đón nhận nhiệt tình: “Năm nay, được sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến thương mại, công ty Risen Food tham dự 2 gian hàng. Đây cũng là lần đầu tiên công ty mang sản phẩm sầu riêng, đặc sản của Việt Nam tới giới thiệu tại hội chợ. Chúng tôi đã mang sản phẩm ngon nhất được trồng trên những vùng đất có hàm lượng dinh dưỡng cao của Đắc Lắk tới người tiêu dùng Trung Quốc.”
Ông Nguyễn Đức Hùng. Ảnh: VOV |
Nếu như sầu riêng tươi lần đầu xuất hiện, thì cà phê đã trở thành sản phẩm truyền thống của Việt Nam tại CAEXPO. Ông Nguyễn Đức Hùng, phụ trách gian hàng Napoli Coffee, cho biết: “Napoli cà phê Việt lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm cà phê sạch, an toàn tới thị trường Trung Quốc. Chúng tôi dự kiến phát triển 25-30 nhà phân phối độc quyền tại Trung Quốc, nhằm giới thiệu mô hình cà phê sạch nhượng quyền của Napoli để người tiêu dùng Trung Quốc có thể thưởng thức rộng rãi.”
Tham dự CAEXPO từ năm 2016, đến năm 2019, Tập đoàn TH là doanh nghiệp đầu tiên được phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc. Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, phụ trách kinh doanh quốc tế của TH, cho biết: “Đến với sự kiện CAEXPO lần thứ 20 năm nay, Tập đoàn TH không chỉ mang đến những sản phẩm từ sữa, đồ uống dinh dưỡng, mà còn có cả các sản phẩm đặc trưng vùng miền của Việt Nam như hoa quả sấy và đồ uống thảo dược, trà thảo dược tốt cho sức khỏe. TH tin tưởng rằng những sản phẩm mang thương hiệu quốc gia Việt Nam, chất lượng mang tầm vóc quốc tế gắn với định hướng phát triển bền vững sẽ luôn nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng thế giới, trong đó có Trung Quốc.”
Trong suốt 20 năm qua, là một trong những thành viên tích cực nhất đóng góp vào sự thành công của Hội chợ Trung Quốc – ASEAN, Việt Nam luôn là quốc gia tham dự với quy mô doanh nghiệp đông nhất, diện tích và số lượng gian hàng trưng bày hàng hóa lớn nhất trong các Hiệp hội quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại tất cả các kỳ Hội chợ trực tiếp. Đây cũng là hội chợ mà thương hiệu Việt nổi bật hơn cả trong các sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tổ chức tại Trung Qu