(VOV5) - Khách du lịch được tham khảo cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch, sử dụng Bộ quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch với các ngôn ngữ Anh, Nhật, Nga và Trung Quốc.
Chiều 2/8, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động hai Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch tại Công viên Bến Bạch Đằng và Khu B, Công viên 23/9 (Quận 1). Qua đó, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập, yêu cầu của du khách theo chuẩn quốc tế và hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro tiêu cực trong hoạt động du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh.
Du khách nước ngoài dễ dàng tra cứu thông tin du lịch bằng công nghệ hiện đại. (Ảnh: TTXVN) |
Trạm thông tin và Hỗ trợ khách du lịch có tên tiếng Anh là Visitor Information and Support Center (VISC), hoạt động từ 8 giờ - 21 giờ vào tất cả các ngày trong tuần. Đến với Trạm thông tin, du khách sẽ được các nhân viên trực tiếp tư vấn, hướng dẫn cụ thể thông tin du lịch, các điểm đến tham quan tại thành phố. Khách du lịch còn được tham khảo cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch, sử dụng Bộ quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch với các ngôn ngữ Anh, Nhật, Nga và Trung Quốc. Ngoài việc được tư vấn trực tiếp, du khách còn được sử dụng miễn phí hai màn hình cảm ứng, hai máy vi tính kết nối mạng cung cấp các thông tin du lịch, giúp du khách dễ dàng tra cứu các thông tin du lịch, tìm đường đi và phương tiện phù hợp đến các điểm tham quan trong thành phố.