(VOV5) - Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ quảng bá, giới thiệu và chào bán tới các nhà phân phối, nhập khẩu Nhật Bản các sản phẩm đa dạng của Việt Nam.
Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN, Nhật Bản (AJC) sáng 30/6 tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nhật Bản.
Tăng cường thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm tiêu dùng sang thị trường Nhật Bản trong và sau dịch Covid-19. - Ảnh minh họa |
Gần 40 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm tiêu dùng các loại của Việt Nam và 55 cơ quan, doanh nghiệp nhập khẩu Nhật Bản đã đăng ký tham gia hội nghị. Tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ quảng bá, giới thiệu và chào bán tới các nhà phân phối, nhập khẩu Nhật Bản các sản phẩm đa dạng gồm: các loại rau quả, sản phẩm từ hạt mắc ca, gia vị, thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống; thủy sản khô, đông lạnh và đóng hộp, sản phẩm từ gỗ, hàng dệt may…
Thông qua hội nghị giao thương này, doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu Nhật Bản sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác xúc tiến thương mại vì lợi ích của doanh nghiệp đôi bên, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp an toàn vượt qua đại dịch, chuẩn bị sẵn lực lượng ứng phó nhanh với các diễn biến thương mại, diễn biến thị trường sau khi dịch Covid-19 kết thúc, góp phần tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản.