(VOV5) - Trong các ngày từ 7 – 10/06, tại Trung tâm Thương mại AEON Lake Town ở Saitama, Nhật Bản, diễn ra sự kiện Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội.
Mặt hàng thanh long và chuối tại siêu thị AEON. |
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2018).
Tham dự sự kiện có 14 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, gạo, trà, cà phê, ca cao, dừa tươi, xà phòng thảo dược, tinh dầu, bột nghệ, xả ớt, thực phẩm chức năng, túi xách và thủ công mỹ nghệ...
Sự kiện được tổ chức với mục đích quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực của Việt Nam đến đông đảo người dân Nhật Bản, người Việt Nam sống tại Nhật Bản.
Cùng với đó, đẩy mạnh hoạt động giao thương kết nối với các doanh nghiệp hai nước nhằm đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập trực tiếp vào hệ thống phân phối của AEON, Nhật Bản qua đó thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.