(VOV5) - Lazada dự kiến phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Sáng 14/5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương được đưa lên sàn thương mại điện tử Lazada.
Vải thiều Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử. Ảnh: Nguyên Long/VOV |
Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết: Lazada dự kiến phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này.
Sau vải Thanh Hà, Lazada tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục Xúc tiến thương mại, cùng các đối tác và địa phương khác để đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên nền tảng thương mại điện tử Lazada. Qua đó, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và mở thêm một kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt.
Cùng ngày, tại tỉnh Bắc Giang, diễn ra lễ ký kết giữa 6 doanh nghiệp cam kết tiêu thụ vải với bà con huyện Tân Yên. Đáng chú ý, có 5 doanh nghiệp tiêu thụ vải xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản đó là: Công ty TNHH Chánh Thu, Rồng Đỏ, Bamboo, Toàn Cầu, Ameii; 1 doanh nghiệp tiêu thụ và chuỗi siêu thị trong nước.
Đồng thời, Hợp tác xã sản xuất –tiêu thụ vải Phúc Hòa và 18 thương lái cũng sẽ thu mua xuất bán sang thị trường Trung Quốc. Năm 2021, diện tích sản xuất vải thiều của huyện Tân Yên đạt 1.329 ha, sản lượng ước đạt 14.000 tấn, trong đó có gần 900ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.