(VOV5) - Việt Nam thực sự đang trở thành công xưởng mới của thế giới, là mắt xích quan trọng và là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu tại Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam từ đầu năm đến giữa tháng 4 năm nay đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 100 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên gồm: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; dệt may.
Dệt may Việt Nam có nhiều động lực mới về thị trường và đơn hàng trong năm 2024. Ảnh: VOV |
Ngoài ra, nhiều nhóm hàng đạt kim ngạch hàng trăm triệu USD, như: giày dép; phương tiện vận tải và phụ tùng; máy ảnh, máy quay phim và linh kiện; gỗ và sản phẩm gỗ, thủy sản, cà phê, rau quả, gạo.
Việt Nam thực sự đang trở thành công xưởng mới của thế giới, là mắt xích quan trọng và là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu tại Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Sắp tới, Việt Nam sẽ đón thêm hàng trăm nhà mua hàng toàn cầu, như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ); Falabella (Chile); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)... tới kết nối, giao thương tìm nhà cung ứng tại chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế diễn ra trong tháng 6/2024, tại TP Hồ Chí Minh.