(VOV5) - Những thị trường xuất khẩu tiềm năng của dệt may Việt Nam là Liên minh châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đạt được những kết quả tích cực.
Xuất khẩu dệt may đặt mục tiêu 33,5 tỷ USD trong năm 2018 (Ảnh minh họa: KT) |
Năm 2017, xuất khẩu dệt may đã đạt tăng trưởng 2 con số và cán đích đích với 31 tỷ đô la Mỹ. Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu số 1 của dệt may Việt Nam tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 12,53 tỷ đô la Mỹ.
Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam cho biết: “Sản xuất phải đi đôi với phát triển công nghệ, đi đôi với phát triển thương hiệu, đi đôi với đưa nhãn hiệu hàng hóa ra thị trường thế giới. Chúng ta phải làm chủ được công nghệ phát triển hiện đại, công nghệ 4.0, mang thương hiệu Việt Nam ra thị trường thế giới. Hướng đi đã rất rõ ràng và tạo ra động lực có sự bảo trợ hỗ trợ của Nhà nước về chính sách, cơ chế ổn định để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư phát triển ngành công nghiệp nhằm đảm bảo sự bền vững trong tương lai”.
Năm 2018, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu 33,5 tỷ đô la Mỹ.