1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau”

(VOV5) - Đây là bộ phim ca nhạc có quy mô lớn nhất được Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, có sự góp mặt của các diễn viên gạo cội và diễn viên trẻ nổi tiếng; đặc biệt là NSƯT Khánh Hoà - ca sĩ chính, biên tập âm nhạc và nhà sản xuất kịch bản của bộ phim, cùng với các chiến sĩ Quân chủng Hải quân, Quân đội nhân dân Việt Nam.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 1
Phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” do Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long thực hiện.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 2
Những giai điệu đẹp, những hình ảnh ấn tượng, câu chuyện xúc động cùng sự đầu tư công phu, phim “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” gửi gắm thông điệp ý nghĩa nhân kỷ niệm 60 năm trận thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc, kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ảnh: Hà Phương/VOV5.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 3
Bộ phim có sự góp mặt của NSƯT Minh Phương; Nhà báo, nhà ngoại giao Đinh Quang Tiến (từ trái sang). Phim quy tụ đến 6 thế hệ diễn viên, cao tuổi nhất là 78 tuổi, nhỏ nhất là 3 tuổi. Ảnh: Hà Phương/VOV5.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 4
Với thế hệ 6X như NSND Mạnh Cường và NSƯT Minh Phương, tham gia phim “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” là dịp họ nhớ lại những ngày xưa khi còn là người lính, hay thời điểm còn là đứa trẻ luôn ngóng chờ ba đi bộ đội về.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 5
Diễn viên Tiến Lộc cùng NSƯT Khánh Hoà trong một cảnh phim.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 6
Phim có sự tham gia của hai diễn viên thuộc thế hệ 9X Huyền Thạch, Bình An và bé Xuân Trường.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 7
Diễn viên Bình An tâm sự ngoài đời anh cũng có nhiều điểm tương đồng với nhân vật trong phim: ngoài 30 tuổi, vừa kết hôn xong, vợ đang mang bầu và phải lên đường ra ngoài đảo công tác khi vợ sắp sinh. “Hoàn cảnh của người chiến sĩ đó khiến tôi rất xúc động. Vượt lên tình cảm gia đình, tình yêu thương của người chồng dành cho người vợ, là tình yêu cao cả dành cho Tổ quốc. Vì nhiệm vụ lớn lao, người chiến sĩ đôi khi phải hi sinh những điều nhỏ nhoi trong cuộc sống thường ngày”.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 8
Bộ phim được ghi hình tại nhiều địa điểm thuộc quần đảo Trường Sa.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 9
Ngoài sự tham gia của các diễn viên được yêu mến như: NSND Mạnh Cường, NSƯT Minh Phương, Tiến Lộc, Bình An, Huyền Thạch và hơn 1.000 lượt người tham gia ghi hình; bộ phim còn có sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Kim Xuân Hiếu.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 10
NSƯT Khánh Hòa cùng dàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn trên Tàu 927 - Yết Kiêu - tàu ngầm cứu hộ đầu tiên thuộc biên chế Hải quân Nhân dân Việt Nam.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 11
Bộ phim do NSƯT Khánh Hòa lên ý tưởng, tham gia viết kịch bản cùng nhạc sĩ Lê Tâm. Nữ ca sĩ cho biết “Trường Sa là tình yêu lớn và sâu sắc trong cuộc đời tôi. Mỗi lần đến Trường Sa, cảm xúc lại được bồi đắp thêm, sâu sắc hơn, thôi thúc tôi thực hiện dự án phim ca nhạc này”.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 12
Phim ghi lại những câu chuyện xúc động về sự hy sinh của những người lính và hậu phương của họ - những người vợ, người mẹ dũng cảm và vượt gian nan để người lính vững tâm hết lòng phụng sự Tổ quốc.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 13
Trước đó, chiều 29/7 đã diễn ra Họp báo về phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” tại Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải Quân, Công an Thành phố Hà Nội; các nhà báo, nhà đồng hành của dự án phim. Ảnh: Hà Phương/VOV5.  
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 14
Quang cảnh họp báo tại Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Ảnh: thethaovanhoa.vn.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 15
Phát biểu tại buổi ra mắt, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân cho biết “Bộ phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” là sản phẩm văn hóa tinh thần mang giá trị nhân văn sâu sắc về tình yêu đất nước, tình yêu biển, đảo quê hương. Bộ phim được xâu chuỗi theo kết cấu giai điệu âm nhạc với nội dung của 8 ca khúc thành một câu chuyện kể về các thế hệ trong một gia đình là bộ đội Hải quân, nối tiếp truyền thống giữ gìn biển đảo Tổ quốc. Bộ phim đã khơi dậy lòng tự tôn, tự hào dân tộc; bồi đắp thêm tinh thần chiến đấu anh dũng cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam; xây dựng ý chí, củng cố niềm tin cho quân dân ta quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới”. Ảnh: Hà Phương/VOV5.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 16
Các đại biểu và NSƯT Khánh Hoà chụp ảnh lưu niệm cùng với các chiến sĩ hải quân. Ảnh: BTC.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 17
Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc có đóng góp cho dự án phim ca nhạc đầy ý nghĩa này. Ảnh: Hà Phương/VOV5.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 18
Các lãnh đạo, các nhà báo và ekip sản xuất chụp hình lưu niệm. Ảnh: Hà Phương/VOV5.
1.000 người góp sức, 6 thế hệ diễn viên tham gia phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” - ảnh 19
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng bộ phim ca nhạc “Trường Sa - Bến bờ trong nhau” vào lúc 14h10 Chủ nhật ngày 04/8 trên VTV1./.

Phản hồi

Các tin/bài khác