Người tiêu dùng tiếp cận với vải thiều Thanh Hà bằng nhiều hình thức mới

(VOV5) - Tỉnh Hải Dương đang tăng cường quảng bá sản phẩm vải thiều và nông sản trên các phương tiện truyền thông
Người tiêu dùng tiếp cận với vải thiều Thanh Hà bằng nhiều hình thức mới - ảnh 1Năm 2021, diện tích vải toàn tỉnh Hải Dương là 9.186 ha, trong đó huyện Thanh Hà hiện khoảng trên 3.300 ha.
 
Người tiêu dùng tiếp cận với vải thiều Thanh Hà bằng nhiều hình thức mới - ảnh 2Toàn tỉnh có có 1.000 ha được cấp chứng nhận VietGAP, 450 ha vải sản xuất theo quy trình quốc tế GlobalGAP với sản lượng dự kiến khoảng 2.500 tấn. Sản lượng vải toàn tỉnh ước đạt 55.000 tấn
Người tiêu dùng tiếp cận với vải thiều Thanh Hà bằng nhiều hình thức mới - ảnh 3Tỉnh Hải Dương đang tăng cường quảng bá sản phẩm vải thiều và nông sản trên các phương tiện truyền thông, các sàn thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ 4.0 trên nền tảng số, mạng xã hội để quảng bá sản phẩm
Người tiêu dùng tiếp cận với vải thiều Thanh Hà bằng nhiều hình thức mới - ảnh 4Việc đưa vải Hải Dương lên sàn thương mại điện tử sẽ thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh. Từ nền tảng thương mại điện tử, người dân sẽ làm quen với cách thức sản xuất, tiêu thụ hiện đại, đáp ứng xu thế tất yếu của chuyển đổi số trong nông nghiệp.
Người tiêu dùng tiếp cận với vải thiều Thanh Hà bằng nhiều hình thức mới - ảnh 5Lãnh đạo Bộ Công thương; Bộ NN&PTNT và tỉnh Hải Dương thăm vườn vải ở thôn Thanh Lanh và cắt băng xuất khẩu vải tại bãi đỗ xe thôn Lại Xá, xã Thanh Thủy.
Người tiêu dùng tiếp cận với vải thiều Thanh Hà bằng nhiều hình thức mới - ảnh 6Vải thiều Thanh Hà nói riêng và nông sản Hải Dương nói chung tạo được sự lan tỏa nhất định, có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Người tiêu dùng tiếp cận với vải thiều Thanh Hà bằng nhiều hình thức mới - ảnh 7Lãnh đạo tỉnh Hải Dương giới thiệu với lãnh đạo các Bộ, ngành về quả vải thiều sớm ở khu Hà Đông và khẳng định đây là loại quả mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân Thanh Hà; chất lượng vải bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu, tiêu thụ ở các thị trường cao cấp.
Người tiêu dùng tiếp cận với vải thiều Thanh Hà bằng nhiều hình thức mới - ảnh 8100 tấn vải đã được xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Mỹ, Australia, EU.
Người tiêu dùng tiếp cận với vải thiều Thanh Hà bằng nhiều hình thức mới - ảnh 9Bấm nút khởi động chương trình đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử. Các bên phối hợp để mở gian hàng cấp quốc gia tiêu thụ nông sản trực tuyến, từng bước giúp doanh nghiệp, người sản xuất chủ động trong hoạt động thương mại điện tử, tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản trong và sau dịch Covid-19.
Người tiêu dùng tiếp cận với vải thiều Thanh Hà bằng nhiều hình thức mới - ảnh 10Đại diện 4 sàn thương mại điện tử ký kết thỏa thuận hợp tác với 4 đơn vị sản xuất, thu mua vải và nông sản của Hải Dương. Lãnh đạo 3 Công ty đã ký biên bản ghi nhớ trong việc phối hợp sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực của tỉnh./.

Phản hồi

Các tin/bài khác