(VOV5) - Diễn đàn Quốc tế Thương hiệu Việt Nam 2022 có chủ đề: “Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa” được tổ chức vào ngày 20 tháng 04 năm 2022 tại Hà Nội.
Nhân "Ngày Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" 20/4, Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức "Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022" nhằm kêu gọi và phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân kiều bào quảng bá hàng hóa và thương hiệu Việt Nam.
Diễn đàn Quốc tế Thương hiệu Việt Nam 2022 có chủ đề: “Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa” được tổ chức vào ngày 20 tháng 04 năm 2022 tại Khách sạn Pan Pacific Hà Nội. Tham dự chương trình dự kiến có các Bộ, ngành, UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương; Các tổ chức xúc tiến thương mại, các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế; Mạng lưới các Hội doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài và một số chuyên gia kinh tế, giảng viên người Việt ở nước ngoài.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ/ngành, địa phương triển khai thực hiện.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, qua đó góp phần phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.
Ngày 20/4 đã được Thủ tướng Chính phủ chọn là “Ngày Thương hiệu Việt Nam” và hàng năm, để chào mừng kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam, Bộ Công Thương đều phối hợp với các địa phương phát động tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam với nhiều hoạt động thiết thực trên phạm vi cả nước như: diễn đàn, hội nghị, hội thảo, triển lãm, treo pano, áp phích cổ động, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông.
Năm 2022, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ được triển khai trên cả nước từ ngày 18 đến ngày 24 tháng 4 năm 2022.