Chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" có sức lan tỏa rộng rãi

(VOV5)- Sau 4 năm thực hiện, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Công thương đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhận thức của người tiêu dùng, trong đó, đã có 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt chất lượng cao và hàng Việt đã chiếm tỷ trọng 80-90% trong hệ thống siêu thị, điểm bán hàng bình ổn giá.


Năm 2013, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ tăng 12,6% so với năm 2012, tỷ lệ nhập siêu giảm.

Chương trình



Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Công thương nhân dịp kiểm tra thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, diễn ra sáng nay, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động Nguyễn Thiện Nhân cho rằng trong năm 2014, Bộ Công thương cần phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành khác xây dựng bộ chỉ tiêu định lượng để đánh giá kết quả cuộc vận động.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh:“Nếu có chỉ tiêu như vậy rồi thì chúng ta sẽ đề ra giải pháp đi với từng mặt hàng. Nên xây dựng một số chỉ tiêu và tiến tới giải pháp đặc thù. Đã đi từng mặt hàng rồi thì doanh nghiệp từng mặt hàng sẽ tham gia cùng chúng ta, thậm chí doanh nghiệp góp kinh phí vào việc xúc tiến mặt hàng của mình vì có lơi cho  mình. Chính phủ không thể bỏ một cục tiền để xúc tiến chung chung. Nếu đi từng mặt hàng thì chỗ nào yếu quá thì nhà nước hỗ trợ, còn doanh nghiệp mạnh họ tự làm miễn là có tổ chức thôi”

Phản hồi

Các tin/bài khác