Ấn Độ hướng tới thúc đẩy quan hệ mạnh mẽ với ASEAN

(VOV5) - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành tham dự và có bài phát biểu tại hội nghị.

Ngày 13/12, tại Ấn Độ, diễn ra hội nghị về 25 năm quan hệ đối tác Ấn Độ và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành tham dự và có bài phát biểu tại hội nghị.

Ấn Độ hướng tới thúc đẩy quan hệ mạnh mẽ với ASEAN - ảnh 1 Đại sứ Tôn Sinh Thành phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Cơ quan thường trú tại New Delhi)

Trong bài phát biểu, Đại sứ Tôn Sinh Thành cho rằng hợp tác giữa Ấn Độ và ASEAN sẽ không chỉ bổ sung lẫn nhau để phát triển mạnh mẽ hơn mà còn trở thành một lực lượng mạnh mang lợi thế rất lớn. Theo Đại sứ Tôn Sinh Thành, Kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN đã đề ra 5 lĩnh vực chiến lược đồng vận với chính sách "Hành động hướng Đông" của Ấn Độ và cũng đặt mục tiêu tăng cường kết nối với Ấn Độ. Đại sứ cho rằng hội nghị sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa sự phát triển quan hệ đối tác chiến lược ASEAN - Ấn Độ và là một sự kiện quan trọng trước thềm Hội nghị cấp cao kỷ niệm thiết lập quan hệ đối tác đối thoại ASEAN - Ấn Độ dự kiến tổ chức ở New Delhi trong tháng 1/2018.

Về phần mình, Bộ trưởng Xăng dầu và khí đốt, phát triển kỹ năng và doanh nghiệp Ấn Độ Dharmendra Pradhan Dharmendra Pradhan Ấn Độ coi ASEAN là khu vực láng giềng mở rộng và tăng cường kết nối với ASEAN có ý nghĩa rất quan trọng trong thúc đẩy các mối quan hệ ngoại giao, kinh tế và văn hóa giữa Ấn Độ với các thành viên hiệp hội này.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác