“ASEAN Gala Night 2014” thấm đậm tình đoàn kết

(VOV5) - Tối 28/11, Liên hoan văn hóa nghệ thuật của Đại sứ quán các nước thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Gala Night 2014) diễn ra tại trụ sở Đại sứ quán Indonesia ở Singapore.
Ngoài các thành viên trong Khối còn có sự tham gia của các Đại sứ, đại diện các nước đối tác của ASEAN tại Singapore như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Nga.

“ASEAN Gala Night 2014” thấm đậm tình đoàn kết  - ảnh 1
Triển lãm “Không gian văn hóa ASEAN” tại Hà Nội. Ảnh minh họa. (Ảnh: An Ngọc/Vietnam+)

Các nước tham gia đã mang đến các đặc trưng văn hóa và ẩm thực quốc gia để giới thiệu với bạn bè. Cảm nhận chung của mọi người có mặt tại ASEAN Gala Night 2014 là tình đoàn kết thân thiện giữa các nước trong khối ASEAN cũng như với các nước đối tác. Đại sứ quán Việt Nam giới thiệu những món ăn truyền thống đã trở thành "thương hiệu" như nem, phở, bánh cốm… Ngoài ra, các tiết mục văn nghệ với hình ảnh người phụ nữ trong tà áo dài, áo tứ thân đã gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế.

ASEAN Gala Night là hoạt động được tổ chức thường niên tại Singapore từ năm 2010, theo đề xướng của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore. Sự kiện này nhằm quảng bá văn hóa ASEAN, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, kết nối và hội nhập trong gia đình ASEAN.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác