Australia tặng xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

(VOV5) - Tổ chức từ thiện “Xe lăn cho trẻ em” ở tây Australia cho biết tổ chức này tặng 160 xe lăn cho các trẻ em Việt Nam bị dị tật bẩm sinh do hậu quả của chất độc da cam/dioxin, nhân dịp hai nước kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao (1973-2013).


Thông báo được đưa ra nhân chuyến thăm và làm việc của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth Lê Viết Duyên tới Trung tâm sản xuất xe lăn của tổ chức này, hôm 27/3. Trong buổi gặp, Giám đốc điều hành Trung tâm sản xuất xe lăn Gordon Hudson nhấn mạnh món quà trên thể hiện tình cảm của người dân bang Tây Australia tới trẻ em Việt Nam. Chuyến hàng sẽ được gửi tới Việt Nam trong tháng 9/2013.


Australia tặng xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam - ảnh 1
Tổng Lãnh sự Lê Viết Duyên (trái) cùng đại diện Trung tâm sản xuất xe lăn. (Ảnh do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Perth cung cấp)


Được thành lập từ năm 1998, Tổ chức “Xe lăn cho trẻ em” đã cung cấp trên 22.000 xe lăn cho trẻ em nghèo tàn tật tại hơn 60 nước trên thế giới. Trong những năm gần đây, tổ chức này đã tặng trên 5.000 xe lăn cho các trẻ em tàn tật tại Việt Nam thông qua các chương trình từ thiện./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác