Báo Cuba ca ngợi công cuộc đổi mới ở Việt Nam

(VOV5)- Dưới đầu đề “Công cuộc đổi mới của Tổ quốc Việt Nam” báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba số ra ngày 2/9 dành toàn bộ một trang quốc tế đăng bài kèm ảnh giới thiệu và ca ngợi công cuộc đổi mới ở Việt Nam, trong đó nhấn mạnh quá trình đổi mới bắt đầu từ năm 1986 đã giúp Việt Nam xây dựng lại đất nước bị chiến tranh tàn phá, đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế mạnh nhất Đông Nam Á và giành được những thành tựu quan trọng về phát triển nguồn nhân lực.

Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác như Hải Phòng, Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu đều cho thấy sự khởi sắc của Tổ quốc Việt Nam. Bài báo dẫn lời ông Jesús Aise Sotolongo, nguyên đại sứ Cuba tại Việt Nam, cho rằng công cuộc đổi mới của Việt Nam không ngừng thúc đẩy sự phát triển của lực lượng sản xuất, tìm mọi cách giải phóng mọi tiềm năng trong xã hội và tận dụng có hiệu quả các cơ hội do toàn cầu hóa đem lại để hội nhập quốc tế.

Nói cách khác, Việt Nam đã vận dụng các quy luật của nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa phù hợp với những nhu cầu và những điều kiện lịch sử cụ thể của đất nước. Tiếp đó, báo Granma phân tích những thành tựu trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới ở Việt Nam từ cuối thập kỷ 80 thế kỷ trước đến Đại hội lần thứ 11 của Đảng tháng 2/2011 và nêu rõ: “Đại hội 11 của Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành cập nhật hóa các chính sách kinh tế ở Việt Nam. Nghị quyết của Đại hội thừa nhận công cuộc đổi mới là một quá trình cách mạng sâu sắc, triệt để./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác