Bảo tàng Đắc Lắc thu hút hơn 20 nghìn lượt khách tham quan

(VOV5) - Bảo tàng Đắc Lắc được khánh thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm ngoái, đến nay đã thu hút hơn 20 nghìn lượt khách tham quan. Đặc biệt, trong dịp hè 2012, Bảo tàng Đắc Lắc là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, và là nơi học tập ngoại khóa bổ ích cho học sinh địa phương.



Lần đầu tiên đến Buôn Ma Thuột, tham quan bảo tàng Đắc Lắc, anh Nguyễn Hoàng Long, đến từ thành phố Hồ Chí Minh cảm nhận:“Đến đây mình hình dung ra được cuộc sống của người Tây Nguyên rất là phong phú, phong cảnh thì rất tuyệt vời. Vào bảo tàng thì mình hình dung ra một phần nào đó về cuộc sống, phong tục tập quán của người Tây Nguyên, như những lễ hội ở đây. Bảo tàng bố trí rất rõ ràng, về phần văn hóa dân tộc, tài nguyên sinh vật, thực vật và một bên là phong trào kháng chiến, chiến đấu của người Đắc Lắc”.


Bảo tàng Đắc Lắc được xây dựng trong khuôn viên cây xanh rộng 5ha, mô phỏng theo kiến trúc nhà dài truyền thống của người Ê Đê kết hợp với nhà rông ở Tây Nguyên. Đây là bảo tàng đầu tiên ở Việt Nam được thuyết minh bằng 3 ngôn ngữ: Việt - Ê Đê và tiếng Pháp.

Phản hồi

Các tin/bài khác