Bảo tồn và phát huy giá trị tranh dân gian Việt Nam

(VOV5) - Các nhà nghiên cứu làm sáng tỏ những giá trị của tranh dân gian Việt Nam, giúp công chúng yêu nghệ thuật truyền thống hiểu sâu hơn về lịch sử hình thành và sự phát triển của các dòng tranh dân gian Việt Nam.

Bảo tồn và phát huy giá trị tranh dân gian Việt Nam  - ảnh 1
Quang cảnh buổi tọa đàm (Ảnh: cand.com.vn)


Nhận diện giá trị dòng tranh dân gian, phương hướng bảo tồn và phát huy giá trị tranh dân gian Việt Nam là nội dung buổi Tọa đàm: “Tranh dân gian Việt Nam, bảo tồn và phát huy giá trị” do Bảo tàng Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng gốm sứ Hà Nội tổ chức chiều 18/8. 


Tại buổi Tọa đàm, các nhà nghiên cứu làm sáng tỏ những giá trị của tranh dân gian Việt Nam, giúp công chúng yêu nghệ thuật truyền thống hiểu sâu hơn về lịch sử hình thành và sự phát triển của các dòng tranh dân gian Việt Nam, đồng thời đề ra một số phương hướng bảo tồn và phát huy giá trị của tranh dân gian Việt Nam.


Bảo tồn và phát huy giá trị tranh dân gian Việt Nam  - ảnh 2


Nối tiếp Tọa đàm, cũng trong chiều 18/8, Ban tổ chức khai mạc Triển lãm “12 dòng tranh dân gian tiêu biểu Việt Nam” của nhà sưu tập Nguyễn Thị Thu Hòa. Triển lãm giới thiệu với đông đảo nhân dân Thủ đô Hà Nội và khách quốc tế nét độc đáo của tranh dân gian Việt Nam, góp phần bảo vệ, giữ gìn và phát huy truyền thống của dân tộc.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác