Các doanh nghiệp Mỹ khẳng định kinh doanh lâu dài tại Việt Nam

(VOV5) - Tình hình kinh tế và môi trường đầu tư ở Việt Nam và quan hệ Việt Nam-Mỹ trong năm 2013 là nội dung chính của buổi đối thoại giữa Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường với các doanh nghiệp thành viên của Phòng Thương mại Mỹ (USCC) và Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ-ASEAN (USABC), hôm 28/01. Đại diện các doanh nghiệp Mỹ đánh giá cao và tin tưởng vào nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua đã ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát và tiếp tục cơ cấu lại nền kinh tế.


Các doanh nghiệp Mỹ khẳng định kinh doanh lâu dài tại Việt Nam - ảnh 1
Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đối thoại với các doanh nghiệp Mỹ. Ảnh: vietnamembassy-usa.org


Các doanh nghiệp Mỹ khẳng định sẽ kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam coi trọng tiếng nói của doanh nghiệp Mỹ và luôn sẵn sàng đối thoại, tìm cách tháo gỡ khó khăn trong môi trường kinh doanh. Các doanh nghiệp Mỹ cho rằng việc đàm phán TPP kết thúc trong năm 2013 và đạt được mục tiêu một thỏa thuận cân bằng, hiện đại có tầm quan trọng đặc biệt đối với chiến lược đầu tư và mở rộng kinh doanh tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Sáng kiến Diễn đàn Việt Nam năm 2013 tạo kênh đối thoại thường kỳ giữa Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và các doanh nghiệp, học giả, chuyên gia các bộ ngành chính phủ Mỹ, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại hai nước ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác