Các hoạt động chào mừng ngày giải phóng miền Nam diễn ra sôi nổi trên cả nước

(VOV5) - Trên cả nước diễn ra nhiều hoạt động chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước(30/4). Thành phố Hồ Chí Minh, tối 30/4 diễn ra lễ bắn pháo hoa tầm thấp.

Các hoạt động chào mừng ngày giải phóng miền Nam diễn ra sôi nổi trên cả nước - ảnh 1
Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước tại TP HCM. - Ảnh: VGP/Mạnh Hùng


Nhiều điểm, trung tâm văn hoá trong thành phố tổ chức các hoạt động văn nghệ chào mừng. Tối cùng ngày, tỉnh Điện Biên tổ chức đêm nhạc “Đất nước trọn niềm vui”. Đêm nhạc hướng đến hai chủ đề chính: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ và ca ngợi mảnh đất, con người Điện Biên.

Tỉnh An Giang tổ chức đêm Giao lưu với chủ đề “ Tức Dụp-lá chắn anh hùng”, nhằm khẳng định, tôn vinh cuộc chiến đấu 128 ngày đêm của bộ đội, góp phần làm nên đại thắng mùa xuân 1975.

Tại Thị xã Sapa, điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lào Cai, dịp này, du khách tham quan được đắm chìm trong bầu không khí của mùa lễ hội như: Đêm hội khèn và sáo Mông; Một ngày làm nông dân; Đêm chợ tình và Hội chợ Thương mại du lịch Sapa. Tham gia vào lễ hội này, du khách có dịp được trải nghiệm cuộc sống thường nhật cũng như các nét đẹp văn hóa của đồng bào nơi vùng cao Tả Phìn. Ngoài ra, tại đây còn diễn ra Hội chợ du lịch và thương mại năm 2013. Đây được coi là hội chợ có nhiều nét đặc trưng riêng biệt của Sa Pa. Ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Sapa, cho biết: Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường, xúc tiến, quảng bá cho du lịch Sapa và cũng như là việc giao lưu, giao thương hàng hóa giữa các vùng miền trong cả nước. Qua đây, sẽ có các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các nhà sản xuất đưa các sản phẩm hàng hóa trong nước đến với SaPa để  tăng cường phát triển kinh tế du lịch tại Sapa.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác