Chiều 30/9, bão số 10 có khả năng đổ bộ vào đất liền

(VOV5) - “Chiều nay bão số 10 có khả năng đổ bộ vào đất liền”. Đó là thông tin được Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đưa ra tại cuộc họp giao ban Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung diễn ra sáng 30/9 tại Hà Nội.

Chiều 30/9, bão số 10 có khả năng đổ bộ vào đất liền - ảnh 1
Nhiều tàu cá của ngư dân Đà Nẵng và các tỉnh lân cận neo đậu trong âu thuyền Thọ Quang tránh bão số 10 (Ảnh: Dân trí)

Các thành viên Ban chỉ đạo cho biết: Công việc trong sáng 30/9 là tiếp tục khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh trú bão. Ngoài việc cấm biển và sơ tán dân những vùng nguy hiểm của các địa phương được dự báo tâm bão số 10 đi qua gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, các địa phương nằm ngoài vùng nguy hiểm ở Trung trung bộ, miền Trung và Tây Nguyên cần đặc biệt lưu ý kiểm soát chặt chẽ các hoạt động ven bờ, đặc biệt lưu ý vấn đề an toàn hồ chứa khi bão kèm gió mạnh và mưa lớn khi đổ bộ vào bờ. Triển khai các lực lượng ứng trực sẵn sàng ứng phó tình huống xấu.

Tính đến 6 giờ sáng 30/9, biên phòng các tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho khoảng 61.200 phương tiện với hơn 300 nghìn người biết diễn biến của bão để chủ động di chuyển phòng tránh./.

 Minh Long

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác