Chính sách về xóa đói giảm nghèo đã phát huy tác dụng

(VOV5) - Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho rằng thực hiện mục tiêu giảm nghèo là chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Nhân kỷ niệm Ngày thế giới chống đói nghèo (17/10), Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đã trả lời những băn khăn, trăn trở của người dân liên quan đến các chính sách hỗ trợ dành cho hộ nghèo và về công tác giảm nghèo bền vững tại Việt Nam hiện nay.

Chính sách về xóa đói giảm nghèo đã phát huy tác dụng - ảnh 1


Trả lời câu hỏi liên quan đến chính sách thúc đẩy xóa đói giảm nghèo của Việt Nam hiện nay, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho rằng thực hiện mục tiêu giảm nghèo là chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Chiến lược giảm nghèo giai đoạn 2012- 2015 được Thủ tướng phê duyệt, với rất nhiều chính sách, cơ chế cụ thể và phân công cụ thể. Trên cơ sở chiến lược đó, các địa phương đã triển khai thực hiện tốt, tạo nên bức tranh giảm nghèo đáng khách lệ. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh qua các năm, bình quân 2%/năm, các huyện miền núi khó khăn khoảng 4%/năm. Điều này khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước phấn đấu giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo, phấn đấu đạt được mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác