Chống tham nhũng: tiếp tục thúc đẩy hợp tác khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

(VOV5) - Ngày 22/10, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ tổ chức cuộc họp Ban điều hành Sáng kiến Chống tham nhũng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 17. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm rà soát, đánh giá và tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực hợp tác trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về phòng, chống tham nhũng.

Phát biểu khai mạc, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh nhấn mạnh: Trong những năm qua, với quyết tâm đẩy lùi tham nhũng, Chính phủ Việt Nam đã đề ra nhiều chủ trương chính sách pháp luật, triển khai đồng bộ nhiều chương trình, biện pháp phòng, chống tham nhũng. Đến nay, hệ thống văn bản về luật phòng, chống tham nhũng đã từng bước được hoàn thiện. Công tác thanh tra, kiểm tra, truy tố và xét xử đã thu hồi về cho nhà nước lượng tài sản thất thoát lớn, xử lý nhiều vụ tham nhũng nổi cộm. Công tác phòng, chống tham nhũng đã đạt được những kết quả khả quan, bước đầu tạo sự chuyển biến tích cực trong hành động của các cấp, các ngành. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh tham nhũng ngày càng tinh vi và phức tạp, những kết quả này mới chỉ là bước đầu. Chính phủ Việt Nam xác định phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm cần đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới, trong đó tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện thể chế, cải cách hành chính, tăng cường công khai, minh bạch, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố và xét xử hành vi tham nhũng.

Chống tham nhũng: tiếp tục thúc đẩy hợp tác khu vực Châu Á - Thái Bình Dương - ảnh 1
Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh dự khai mạc cuộc họp. (Ảnh: thanhtra.com)

Tại Cuộc họp, các nước thành viên sẽ xem xét những tiến triển của các quốc gia, vùng lãnh thổ trong công tác phòng, chống tham nhũng, trong đó có việc thực thi Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng; thực hiện các khuyến nghị của đợt rà soát theo chuyên đề về hình sự hóa hối lộ của Sáng kiến năm 2010, thực hiện các kết luận của Hội nghị khu vực lần thứ 7 của Sáng kiến tổ chức tại New Delhi (Ấn Độ) năm 2011./. 
(Nguồn TTXVN) 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác