Chủ tịch nước dự lễ truy điệu và an táng liệt sĩ tại thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai

(VOV5)- Đây là những liệt sĩ Trung đoàn 95/F27 và Trung đoàn 5-Sư đoàn Bộ binh 5 hy sinh trong trận tập kích căn cứ Hoàng Diệu ngày 18/5/1969.

Hôm nay (12/10), tại thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng 36 hài cốt liệt sĩ Trung đoàn 95/F27 và Trung đoàn 5-Sư đoàn bộ binh 5 hy sinh trong trận tập kích căn cứ Hoàng Diệu ngày 18/5/1969. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự.


 Chủ tịch nước dự lễ truy điệu và an táng liệt sĩ tại thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia lễ di quan (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Cách đây 45 năm, địa bàn long Khánh, tỉnh Đồng Nai là một trong những mặt trận trọng điểm, hết sức ác liệt của chiến trường miền Đông Nam Bộ. Nơi đây được coi là cánh cửa thép của địch ở cửa ngõ Sài Gòn. Trong điếu văn truy điệu, lãnh đạo thị xã Long Khánh đã nêu bật tinh thần quả cảm xả thân vì nước của các liệt sĩ. Bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới vong linh các anh hùng liệt sỹ, sự hy sinh của các anh đã ghi đậm thêm trang sử vàng của dân tộc, những người con đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Sau lễ truy điệu, Chủ tịch nước cùng các đại biểu và thân nhân các liệt sĩ, đông đảo nhân dân huyện Long Khánh tỉnh Đồng Nai đã thực hiện nghi thức an táng hài cốt của 36 liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Long Khánh, nơi các anh yên nghỉ cùng các đồng chí đồng đội và trong tình yêu, niềm kính trọng của đồng chí, đồng bào cả nước./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác